สารวัด ฉบับที่ 151230 วันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม ค.ศ. 2019 สัปดาห์ที่หก เทศกาลปัสกา

บทอ่านจากพระวรสารนักบุญยอห์น

ยน. 14:23-29

เวลานั้น พระเยซูเจ้าตรัสกับบรรดาศิษย์ ว่า

“ผู้ใดรักเรา ผู้นั้นจะปฏิบัติตามวาจาของเรา พระบิดาของเราจะทรงรักเขา พระบิดาจะเสด็จพร้อมกับเรามาหาเขา จะทรงพำนักอยู่กับเขา ผู้ที่ไม่รักเรา ก็ไม่ปฏิบัติตามวาจาของเรา วาจาที่ท่านได้ยินนี้ ไม่ใช่วาจาของเรา แต่เป็นของพระบิดา ผู้ทรงส่งเรามา เราบอกสิ่งเหล่านี้ให้ท่านฟัง ขณะที่เรายังอยู่กับท่าน แต่พระผู้ช่วยเหลือคือพระจิตเจ้า ที่พระบิดาจะทรงส่งมาในนามของเรานั้น จะทรงสอนท่านทุกสิ่ง และจะทรงให้ท่านระลึกถึงทุกสิ่งที่เราเคยบอกท่าน

เรามอบสันติสุขไว้ให้ท่านทั้งหลาย เราให้สันติสุขของเราแก่ท่าน เราให้สันติสุขแก่ท่าน ไม่เหมือนที่โลกให้ ใจของท่านอย่าหวั่นไหว หรือมีความกลัวเลย ท่านได้ยินที่เราบอกกับท่านแล้วว่า เรากำลังจะไป และเราจะกลับมาหาท่านทั้งหลาย ถ้าท่านรักเรา ท่านคงยินดีที่เรากำลังไปเฝ้าพระบิดา เพราะพระบิดาทรงยิ่งใหญ่กว่าเรา และบัดนี้เราได้บอกท่านทั้งหลายก่อนที่เหตุการณ์จะเกิดขึ้น เพื่อว่าเมื่อเหตุการณ์เกิดขึ้นแล้ว ท่านจะเชื่อ”

 

ข้อคิด

ถ้าเรารักพระเยซูเจ้าเราก็จะปฏิบัติตามวาจาของพระองค์ พระองค์ จะพำนักอยู่กับเราและพระบิดาก็จะทรงรักเราเช่นกัน เป็นความจริงที่ว่า เมื่อเราทุกคนปฏิบัติตามพระวาจาของพระองค์ เราก็จะพบความเป็นหนึ่งเดียวในพระองค์ เราก็ยิ่งรู้จักพระองค์ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้นในชีวิต เช่นเดียวกัน ในชีวิตของเรา หากเราเชื่อ ไว้ใจในบุคคลใด เราก็จะฟังและปฏิบัติตามคำสอนของเขาด้วยความเต็มใจและยินดี และยิ่งเรารักและเชื่อในพระองค์ พระองค์ก็ทรงแสดงพระองค์แก่เรามากขึ้น ทุกๆครั้งที่เราปฏิบัติตามพระวาจาของพระองค์.

อะไรใหม่

ตื่นจากฝันอันหวาดกลัว

ฉันมองเห็นท้องฟ้าแจ่มกระจ่างอยู่เบื้องหน้า

ใบไม้ไหว….ดูไร้เดียงสาในสายลม

ฟังสิ….เสียงนกร้องรำพันเพลงน่ารื่นรมย์

โลกช่างงดงามเหลือเกิน

แต่ฝันอันหวาดกลัว

ผูกล่ามฉันไว้กับกาลเวลาที่ไม่เคยแน่นอน

วันนี้….เขารักฉัน

พรุ่งนี้….เขาจะยังคงรักฉันอยู่ไหม

ฉันลุกขึ้น….ก้าวเดินเข้าสู่วันใหม่ด้วยความหวาดกลัว

หน้าที่และความรับผิดชอบ

เป็นพลังขับเคลื่อนประการเดียวที่คงหลงเหลืออยู่

ฉันถูกผลักดันให้ก้าวเดินไปข้างหน้า

หนทางดูยาวไกลและเหนื่อยล้า

เมื่อดวงตะวันตกดิน ฉันล้มฟุบหมดแรง

ซบหน้าในอ้อมอกแม่ธรณี

ฟังซิ….เสียงกระซิบของแม่ที่อ่อนโยนและห่วงใย

อย่าหวั่นไหวหวาดกลัวเลย

สายลมแผ่วเบา….สัมผัสฉันด้วยรักละมุน

ฉันหลับตาลงอย่างว่านอนสอนง่าย

ซึมซับไออุ่นของแม่ธรณี

พันธนาการเริ่มผุกร่อน

อิสรภาพเริ่มกลับคืน

รอวันใหม่ที่จะก้าวเดิน…ด้วยพลังแห่งความรัก

 

ประกาศสัปดาห์ที่แล้ว

  1. ขอให้พี่น้องนำกระปุกมหาพรตนำส่งคืนที่วัดเพื่อทางวัดจะได้ดำเนินการรวบรวม และส่งไปช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ตามเจตนารมย์ของสังฆมณฑล และของพี่น้องต่อไป
  2. ขอจิตอาสาเด็กตั้งแต่ชั้น ป.2 – ป.6 เพื่อฝึกซ้อมโปรยดอกไม้โอกาสสมโภชพระคริสตวรกายของพระเยซูเจ้า ลงชื่อได้ที่น้าเล็ก
  3. วันอาทิตย์ที่ 19 พค นี้ ขอเชิญผู้ที่สมัครจะอ่านบทอ่านในระหว่างมิสซา รวมกันหลังมิสซาที่ศาลาเรือนไทยประมาณเวลา 10.30 น. เพื่อจัดตารางเวลาการอ่าน
  4. ต่อไปนี้ มิสซาที่พี่น้องขอจะมีผู้อ่าน อ่านจุดประสงค์ของการขอให้พี่น้องได้รับทราบก่อนมิสซาและจะนำซองมิสซาใส่พานถวายบนพระแท่นบูชา หากพี่น้องมาขอภายหลังจากที่อ่าน ก็จะนำไปอ่านและถวายให้พี่น้องในสัปดาห์ถัดไป
  5. ผู้ที่ประสงค์จะเรียนคำสอน ทั้งที่สมัครไว้แล้วหรือยังไม่ได้สมัครขอให้มาพบกับพ่อพร้อมกันใหม่ในวันอาทิตย์ที่ 26 พค 2019 หลังมิสซา ที่ห้องประชุมบ้านพักพระสงฆ์ เพื่อปรึกษาหารือและดำเนินการต่อไ ป
  6.  ผู้ที่ประสงค์จะเข้ารับพิธีศีลสมรสให้มาติดต่อกับพ่อเจ้าอาวาส ก่อนที่จะกำหนดวันทำพิธีไม่น้อยกว่าสามเดือน
  7. ผู้ที่ประสงค์จะให้เด็กทารกรับศีลล้างบาป (อายุไม่เกินสามปี)ให้มาติดต่อกับคุณพ่อเจ้าอาวาสก่อนหนึ่งเดือน เพื่อกำหนดวันเวลาในการรับศีลล้างบาป (ปกติจะมีพิธีศีลล้างบาปสำหรับทารกในวันอาทิตย์ต้นเดือน)

 

สัปดาห์นี้

  1. ขอเชิญผู้สูงอายุเขต 2 ทุกท่าน ร่วมแสวงบุญ                            ณ อาสนวิหาร พระนางมารีอาปฎิสนธินิรมล และเยี่ยมคณะคาร์แมล(อารามชีลับ) จังหวัดจันทบุรี วันเสาร์ที่ 15 มิย 2019 ผู้สูงอายุที่สนใจ ดูรายละเอียดได้ที่หน้าวัด และลงชื่อได้ที่คุณ อรุณีย์ (คุณตาโต) และคุณ ภัทรกาณจน์ (คุณแขก)
  2. ขอเชิญผู้ที่สนใจจะร่วมอ่านพระคัมภีร์รวมกันหลังมิสซาที่ศาลาเรือนไทยประมาณเวลา 10.30 น. เพื่อแบ่งปันพระวาจาและศึกษาพระคัมภีร์ร่วมกัน
  3. ขอจิตอาสาเด็กตั้งแต่ชั้น ป.2 – ป.6 เพื่อฝึกซ้อมโปรยดอกไม้โอกาสสมโภชพระคริสตวรกายของพระเยซูเจ้า ลงชื่อได้ที่น้าเล็ก
  4. ผู้ที่ประสงค์จะเข้ารับพิธีศีลสมรส ให้มาติดต่อกับพ่อเจ้าอาวาสก่อนที่จะกำหนดวันทำพิธี ไม่น้อยกว่าสามเดือน
  1. ผู้ที่ประสงค์จะเรียนคำสอน ทั้งที่สมัครไว้แล้วหรือยังไม่ได้สมัครขอให้มาพบกับพ่อพร้อมกัน วันอาทิตย์ที่ 26 พค 2019 นี้ หลังมิสซาที่ห้องประชุมบ้านพักพระสงค์ เพื่อปรึกษาหารือและดำเนินการต่อไป
  2. ผู้ที่ประสงค์จะให้เด็กทารก รับศีลล้างบาป (อายุไม่เกินสามปี)ให้มาติดต่อกับคุณพ่อเจ้าอาวาสก่อนหนึ่งเดือน เพื่อกำหนดวันเวลาในการรับศีลล้างบาป (ปกติจะมีพิธีศีลล้างบาปสำหรับทารกในวันอาทิตย์ต้นเดือน)
  3. พี่น้องมีอะไรเป็นข้อเสนอแนะ ที่เป็นประโยชน์หรือเพื่อเป็นการ แก้ไขปรับปรุงในเรื่องต่าง ๆ ให้ติดต่อกับพ่อเจ้าอาวาส

 

คลิป Presentation โอกาสฉลอง 25 ปี วัดพระชนนีของพระเป็นเจ้า รังสิต

'งดแสดงความคิดเห็น'.